Real MotoSports Blog

โก๋ ร้อยเปอร์เซ็นต์ ชายผู้หลงใหลการขี่ Versys 650 จากกลุ่ม CVT

Written by Smith | 19 พ.ย. 2018, 2:37:10

      โก๋ สมยศ กร่ำเจริญ หรือที่รู้จักกันในนาม โก๋ ร้อยเปอร์เซ็นต์ กรรมการด้านฝ่ายกิจกรรมของกลุ่ม CVT ผู้หลงใหลการขับขี่รถแนว Adventure อย่าง Versys 650 ที่ขี่มาแล้วเกือบทั่วประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน จะมาบอกเล่าถึงความประทับใจทั้งการเดินทาง รถคู่ใจ ศูนย์บริการที่ครบวงจรที่คุณ โก๋ ไว้วางใจเลือกใช้บริการมาโดยตลอด

       

ขอเชิญพี่แนะนำตัว และ เล่าให้พวกเราได้ทราบว่า พี่อยู่ในกลุ่มไหน ทำหน้าที่อะไรบ้างในกลุ่ม?

     สวัสดีครับผมชื่อ สมยศ กร่ำเจริญ ชื่อเล่น โก๋ คนจะรู้จักกันในชื่อ โก๋ ร้อยเปอร์เซ็นต์ อยู่ในกลุ่ม CVT อยู่ในส่วนของกรรมการ ด้านฝ่ายกิจกรรมทำหน้าที่วางแผนจัดทริป และ กิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงการจัดทำของที่ระลึก เพื่อจัดหาทุนเข้ากลุ่มในการจัดงานกิจกรรมต่างๆ ในอนาคต ให้แก่กลุ่ม ซึ่งกลุ่ม CVT จัดขึ้นฟรีเพื่อสมาชิกทุกท่าน โดยไม่เสียค่าสมัครใดๆ ทั้งสิ้น

พี่โก๋ได้เข้ามาอยู่ในกลุ่ม CVT กี่ปี และช่วยอธิบายถึงกลุ่ม CVT ให้ไบค์เกอร์ หรือ คนทั่วไปได้ทราบด้วยครับ

       ผมก็อยู่ในกลุ่ม CVT มาประมาณ 5 ปี พูดง่ายๆเลยก็คือ ซื้อรถมาแล้วก็เข้ากลุ่มเลยและก็ออกทริป ไปกับกลุ่มมาโดยตลอด เลขรหัสของผมก็คือ CVT 1143 CVT นั้นย่อมาจาก  Club Versys Thailand โดยมีการให้คำนิยาม ตัวย่อของกลุ่มดังนี้ C = Care หรือ ห่วงใย V = Value คุณค่า T = Team ทีม นั่นเองครับ

 

ในส่วนของกลุ่ม CVT พี่โก๋คิดว่าจะมีแนวทางในการพัฒนาต่อยอด หรือผลักดันกลุ่มต่อไปอย่างไรในอนาคตครับ?

        ในอนาคตผมก็จะผลักดันเรื่องกิจกรรม CVT อาสา ทำกิจกรรมเพื่อสังคมมากขึ้น เช่นกิจกรรม ปล่อยปลาการ์ตูน ล่าสุดคือ การจัดกิจกรรม อนุบาลเต่าทะเล เป็นต้น

แล้วปัจจุบัน สมาชิกในกลุ่ม CVT มีสมาชิกประมาณกี่คนแล้วครับ ที่ลงทะเบียนเลขสมาชิกไว้

       ปัจจุบันเลขสมาชิก CVT ก็ปาเข้าไปที่เลข 2700+ แล้วนี่ยังไม่รวมคนที่ยังเข้ามาอยู่ในกลุ่ม หรือ คนที่อยู่ในระหว่างการรอขอเลขสมาชิก โดยในกลุ่มของเรานั้นไม่ได้ จำกัดค่าย หรือ ซีซี ก็สามารถไปด้วยกันได้ เรายินดีต้อนรับสมาชิกทุกท่านเสมอ หรือที่มาของคำว่า Borderless Friendship ของกลุ่ม

ประสบการณ์การขี่รถโดยส่วนตัวแล้วก่อนที่พี่โก๋จะได้มาขี่ Versys นั้นพี่โก๋เคยขี่รถรุ่นไหนมาก่อน และ เพราะเหตุใดจึงหันมาเลือกใช้ Versys 650 คันนี้

       แต่ก่อนเลยนั้นก่อนที่ผมจะมาขี่ Versys 650 นั้น ผมเคยขี่ CB400 หรือ super4 มาก่อน แต่ด้วยความที่รถนั้นยังไม่ตอบโจทย์การใช้งาน ของตัวผมเอง บวกกับผมเป็นคนชอบดู การแข่งขัน Dakar Rally หรือ สิงห์ทะเลทราย

จึงเป็นความชอบมาตั้งแต่ สมัยเด็กๆ โดยส่วนตัวแล้ว นั้นชอบรถของยุโรปแบรนด์นึง แต่รถก็ดูใหญ่ไป แต่พอได้มาเห็น Versys 650 ด้วยทรงที่ดูดึงดูด และคิดว่าสามารถตอบโจทย์การใช้งานของผมได้ โดย Versys 650 นั้นมี ประสิทธิภาพคุ้มค่าราคา สามแสนกว่าบาทที่จ่ายไป

 Versys 650 คันปัจจุบัน ที่ใช้อยู่ ได้ใช้เดินทางไปประมาณกี่กิโลเมตรแล้วครับ แล้วได้เดินทางไปที่ไหนมาบ้างครับ?

      Versys 650 ที่ผมใช้ตอนนี้ก็ปาประมาณ ห้าหมื่นสามพันกว่ากิโลแล้ว ในที่นี้คือรวมที่ผมขี่รถเดินทางเที่ยวในไทย และที่ไปเที่ยวต่างประเทศด้วย โดยใช้รถเดินทางไปประเทศ ลาว เวียดนาม จีน โดยรถไม่มีอาการงอแงสักครั้งนึง

จากที่ได้ใช้งานมานานคิดว่าอะไรคือจุดเด่นสำหรับ Versys 650 ที่พี่มองเห็นเป็นอันดับต้นๆ ในรถรุ่นนี้ครับ

      รูปร่างรถที่ดูใหญ่ หน้าตาที่ดูไม่เหมือนใคร ให้ความรู้สึกดุดัน และ พละกำลังของเครื่องที่มาอย่างดุดันเช่นกัน ใน Versys650 โฉมแรก ที่ผมเห็นเป็นอันดับต้นๆ

อยากจะให้พี่โก๋ เล่าถึงทริปที่ไปกับเจ้า Versys 650 คันนี้แล้วรู้สึกเป็นทริปที่ประทับใจที่สุดที่ได้ไปด้วยกันครับ

     สำหรับทริปที่ผมรู้สึกประทับใจที่สุด ก็คงเป็นทริป ที่ขี่ไปแชงการีล่า เพราะว่าตัวผมเองก็คาดไม่ถึงว่า รถในราคาระดับนี้นั้นจะสามารถพาผมไปได้ โดยไม่มีอาการงอแงเลย ส่วนคลาสอื่นที่ใหญ่กว่านั้น ตอนเช้าสตาร์ทไม่ติดก็มี แต่สำหรับ Versys 650 นั้นสตาร์ทตอนเช้าก็ติดปกติไม่มีปัญหาสตาร์ทยากใดๆ จึงทำให้ผมประทับใจเจ้ารถรุ่นนี้ เป็นอย่างมาก

แล้วพี่โก๋มีความคิดเห็น หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ ที่อยากให้ Versys 650 ได้พัฒนา ปรับปรุงแก้ไข ในอนาคตบ้างครับ?

       อันดับแรกเลยคือขาตั้งคู่ อยากจะให้มีติดตั้งมาจากโรงงานเลย เพราะการติดตั้งเพิ่มเองนั้นมีราคาค่อนข้างแพงไฟบอกเกียร์ แต่ใน Versys 650 โฉมปัจจุบันนั้น มีใส่มาเรียบร้อยแล้ว ส่วนผมขี่ตัวเก่าก็แอบงัดเกียร์ 7 อยู่บ่อย (พูดพร้อมหัวเราะไปด้วย) โดยเฉพาะขาตั้งคู่ นั้นถ้ามีมาให้จากโรงงาน ผมว่าลูกค้าแฮปปี้แน่นอน ส่วนต่างๆ ในโฉมใหม่ก็มีใส่มาให้แล้วเช่น ไฟบอกเกียร์ โช้คหน้า-หลัง ที่สามารถปรับได้ และ เครื่องยนต์ที่นุ่มนวลขึ้น ในโฉมใหม่

ในอนาคตพี่คาดว่าจะมีการขยับซีซีขึ้นอีกไหมครับ แล้ว Versys 650 พี่จะยังคงเก็บไว้ใช้อยู่หรือไม่ครับ?

      สำหรับในอนาคตก็คาดว่าอาจจะมีการขยับซีซีขึ้นอีก แต่ Versys 650 คันนี้ก็คงเก็บไว้แน่นอน เพราะความประทับใจในหลายๆอย่าง รวมไปถึงความผูกผัน ที่มีต่อตัวรถ ที่มันพาเราไปเที่ยวในที่ต่างๆ

ถ้าหากถามว่าศูนย์บริการที่ดี และ เป็นศูนย์ที่พี่จะเลือกใช้บริการ พี่ดูจากอะไรบ้างครับ

      หนึ่งเลยคือ เป็นศูนย์บริการที่ครบวงจร สะดวก และ มีการบริการที่ดี ซึ่ง ศูนย์บริการ เรียล โมโตสปอร์ตสาขาแจ้งวัฒนะ ก็สามารถตอบโจทย์ ในด้านบริการโดยรวมของผมได้ดีเลยทีเดียวครับ

สุดท้ายนี้ก็อยากจะให้พี่โก๋กล่าวอะไรถึง Real Motosports สักหน่อยครับ ก่อนจากกัน 

      สำหรับ CVT กับ เรียล นั้นก็เป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนานครับ ก็อยากจะขอให้ เรียล นั้นอนุเคราะห์กลุ่ม CVT ต่อไปเหมือนเดิม โดยเฉพาะพี่เชกับอีกหลายท่านๆนั้นก็ดูแลอุปการะ กลุ่ม CVT เรามาอย่างดีตลอด ไม่ว่าจะมีกิจกรรมใด ทางเรียลก็จะจัดส่ง ทีมงานมาช่วย CVT เสมอ ผมก็อยากจะเป็นตัวแทนขอขอบคุณ พี่เช และ เรียล โมโตสปอร์ต มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

           

สรัล สุครีวก  (ทอม)  ผู้เขียนและทดสอบขับขี่รถ

       นักขี่ผู้หลงรักมนต์เสน่ห์การเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นรถสไตล์ไหนก็สามารถขี่ได้อย่างคล่องแคล่ว ได้สนุกไปกับรถที่ได้ขี่ และรับชมบรรยากาศรอบข้าง เพื่อนำมาถ่ายทอดผ่านบทความรีวิวถึงการทดลองขี่รถรุ่นๆต่างเพื่อให้ผู้อ่านได้นำไปใช้พิจารณาก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อรถที่ใช่หรือตอบโจทย์ตัวท่านผู้อ่านมากน้อยเพียงใด

 

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง