เตรียมคันเร่งให้พร้อม...ก่อนชม Moto GP ครั้งแรกของไทย

        เชื่อว่าหลายคนรอคอยกันมานาน หลังจากที่ประเทศไทยได้รับหน้าที่ในการจัดเกมการแข่งขัน Moto GP การแข่งขันรถจักรยานยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก ก่อนหน้านี้ประเทศไทยเคยผ่านเกมใหญ่ๆอย่างการแข่งขัน WSBK มาถึง 3 ปีติดต่อกัน ซึ่งนั้นก็เป็นบทพิสูจน์ถึงการเตรียมพร้อมการจัดการแข่งขัน และนี่จะเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่จะได้เห็นโชว์ให้เห็นถึงศักยภาพของการจัดเกมการแข่งขันรายการใหญ่อย่าง Moto GP ถึง 3 ปีติดต่อเช่นกัน

101222

       เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาชาวมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยก็ได้สัมผัสกับช่วงบรรยากาศของวินเทอร์เทสต์มาแล้ว หลายคนน่าจะประทับกับอารมณ์ของความเร็วและเสียงของเครื่องยนต์กันไปแล้ว และการแข่งขัน Moto GP ครั้งแรกกำลังจะเกิดขึ้นบนแทร็ค สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม นี้ ภายใต้ชื่อของเกมการแข่งขัน PTT Thailand Grand Prix 2018

        นับเป็นสนามที่ 15 ประจำฤดูกาลนี้ ในสนามได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับกับจำนวนของผู้เข้าชมที่จะเข้ามาชมการแข่งขัน ซึ่งตอนนี้ตั๋วเต็มหมดแล้วรวมไปถึง Marquez Stand และ Rossi Stand ที่ทุกประเทศจะต้องจัดเตรียมเอาไว้ด้วยเช่นกัน การเตรียมความพร้อมของเราก็จะมาดูกันว่าเมื่อเราต้องเจอกับการแข่งขันระดับนี้แล้ว เราควรจะต้องเตรียมตัวอย่างไรที่นอกเหนือจากเรื่องของตั๋วเข้าชม 

101225

534180

        อันดับแรก...ที่จะต้องเตรียมการวางแผนเอาไว้ให้ดีนั้นก็คือเรื่องของการเดินทาง เพราะจะมีคลื่นมหาชนมุ่งหน้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์กันไม่เพียงแค่คนไทยเท่านั้น แต่ยังมีชาวมอเตอร์สปอร์ตต่างชาติที่จะได้มาร่วมชมการแข่งขันกันที่สนามแห่งนี้เช่นกัน ถ้าเป็นไปได้หากจะเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเดินทาง นอกจากจะสะดวกในเรื่องของการเดินทางแล้ว รถมอเตอร์ไซค์ยังจะได้จอดรถในจุดที่ใกล้กับสนามมากที่สุด ต่างจากรถยนต์ที่จะถูกจัดให้อยู่ในพื้นที่รอบนอกและต้องเดินเข้าไปสนามในระยะทางที่ค่อนข้างไกล และทางสนามจะมีการจัดรถรับ-ส่งให้ตลอด รวมถึงพื้นที่รอบๆ สนามเองการจราจรจะหนาแน่นอย่างมาก ส่วนทางเครื่องบินนั้นถึงจะมีการเตรียมเที่ยวบินมากขึ้นแต่ก็ยังไม่น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสะดวกที่สุด

        อันดับสอง...การเตรียมอาหารและน้ำส่วนตัวเข้าไปด้วยน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด คงไม่สนุกแน่ถ้าอากาศร้อนแล้วต้องไปต่อแถวยาวๆเพื่อที่จะซื้อน้ำสักขวด รวมไปทั้งถ้าหากใครจะสะดวกเตรียมอาหารมื้อสะดวกๆ ไปสักมื้อหรือสองมื้อก็จะดีที่สุด เพราะหลังจากจบเกมการแข่งขันแล้วทุกคนต่างจะออกจากสนามให้เร็วที่สุดเช่นกัน รวมถึงการสังเกตจุดห้องน้ำแต่ละจุดภายในสนามด้วย 

        อันดับสาม...การเตรียมหาที่พัก บอกได้เลยว่าตอนนี้ในพื้นที่บุรีรัมย์คงไม่เหลือที่พักให้แล้วถึงจะมีราคาก็พุ่งสูงเท่าตัว ทางออกที่ดีที่สุดก็คือการหาที่พักบ้านเพื่อน หรือว่าที่พักในจังหวัดใกล้เคียงที่เดินทางสะดวกที่สุดก็จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

        ส่วนปีนี้ถ้าหากใครยังเตรียมหาบัตรไม่ทันก็เตรียมหาบัตรในปีถัดไปไว้ให้ดีรวมถึงการวางแผนในการเดินทางและการจัดเตรียมหาที่พักกันไว้ตั้งแต่เนิ้นๆ ปีหน้ายังการแข่งขัน 19 สนามเหมือนเดิม และประเทศไทยก็ยังคิวการแข่งขันหนึ่งในนั้นด้วย

 

 

New call-to-action New call-to-action  

New call-to-action