“ปูเน่”อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์ พลิกบทบาทสู่ความท้าทาย KAWASAKI ZX-10R

       ในสนามแข่งเราอาจจะเห็นสาวๆ สวยๆ กับมุมของพริตตี้ที่มาสร้างความสดใสให้กับทั้งผู้ชมและกองเชียร์ แต่ในอีกมุมหนึ่งของสาวๆ ที่หลายคนเริ่มคุ้นกันมากขึ้นกับความสามารถของเธอเหล่านั้นก็คือการสวมชุดเรซซิ่งสูทหรือว่าชุดหนังหรือว่าชุดแข่งแล้วแต่ว่าใครจะเรียกแบบไหน ปัจจุบันบ้านเรามีนักแข่งสาวก้าวเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง อาจจะเป็นเพราะเธอเหล่านั้นชอบความท้าทายในการควบคุมรถที่มีกำลังเครื่องยนต์สูงๆ และเกมการแข่งขันยุคนี้เปิดกว้างให้สาวๆ ได้เข้ามาใช้ความสามารถกันมากขึ้นด้วยเช่นกันอย่างสาวสวยคนนี้ “ปูเน่”อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์

ปูเน่ อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์

ดีกรี รองนางสาวไทยปี 2544 ปัจจุบันเป็นอาจารย์คณะศิลปะและการออกแบบ สาขาแฟชั่นดีไซน์ มหาวิทยาลัยรังสิต ในอีกมุมของความสามารถก็คือเรื่องของมอเตอร์สปอร์ต และปัจจุบันใช้รถ Kawasaki กับการคุมบังเหียน ZX-10R ปี 2017 และลงทำการแข่งขันเพียง 2 รายการหลักคือรายการ KRRC และรายการ PTT BRIC เท่านั้นรวมตลอดการแข่งขันทุกสนาม

อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์

ในปี 2018 ก็จะทำการแข่งขันทั้งหมด 8 สนาม ไม่ใช่เรื่องง่ายกับการแข่งขันที่ไม่ใช่แข่งกันเพียงแค่ผู้หญิงอย่างเดียว แต่บางสนามยังต้องทำการแข่งขันกับผู้ชาย ยิ่งต้องทำให้เธอพยายามและซ้อมให้มากขึ้น และในปีนี้ได้มาประกบกับ Kawasaki ZX-10R อย่างเต็มตัวรถที่มีทั้งพละกำลังและเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่ทำได้ง่าย แต่เมื่อมาลงสนามแข่งคงไม่มีอะไรง่าย ลองมาฟังเธอได้พูดถึงการเซตรถ Kawasaki ZX-10R คันนี้เพื่อการแข่งขันและผลงานกันสักเล็กน้อย ก่อนอื่นมารู้จักชื่อทีมกันสักหน่อย elf Kawasaki Pune Team ลงทำการแข่งขันในรายการ PTT BRIC ในรุ่น Super Stock 1000 cc. (ST3) กับรถหมายเลข 59 และลงทำการแข่งขันในรายการ KRRC ในรุ่น Ninja ZX-10R ST3 B สำหรับการแข่งขันในปีนี้เธอได้บอกว่า ตอนนี้พัฒนาได้ดีขึ้นถ้าดูจากเวลาที่เคยทำการแข่งขันมาตลอด แต่ก็ยังต้องมีการพัฒนาขึ้นไปอีก เพราะว่ายังสู้ผู้ชายไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรงหรือความอดทนที่ยังต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะเรื่องของร่างกายที่จะต้องออกกำลังไปด้วยให้ร่างกายมีความพร้อม กับผลงานในปีนี้ที่ผ่านมาถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ว่านักแข่งก็คงยังไม่พอใจผลงานของตัวเอง อย่างเห็นคนอื่นทำได้เราก็อยากทำได้เหมือนกัน แต่เราก็ต้องค่อยๆ พัฒนาไปเรื่อยๆ เพราะว่าเราก็ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์เป็นมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เราเพึ่งจะมาเริ่มได้ไม่กี่ปีรู้ว่าตรงไหนที่ยังไม่ได้ก็ต้องแก้ไปก่อนที่ละจุด 

“ปูเน่”อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์

       ความรู้สึกที่ได้มาจับ Kawasaki ZX-10R ตัวนี้แล้วรู้สึกว่าขี่ง่าย ทำให้เราไม่ต้องปรับตัวเยอะ อย่างช่วงที่ควอลิฟายแล้วมีฝนตก ทำให้เราต้องตัดสินใจเลือกยาง อย่างเพื่อนๆ นักแข่งคนอื่นก็มีทั้งที่เป็นยางสลิคบางคนก็เป็นยางฝน แล้วตัวสนามเองก็มีทั้งส่วนที่เปียกและแห้งด้วย แต่ว่าเราก็เลือกใช้ยางฝน เราเปลี่ยนลงไปช้าแต่ก็ยังทำให้เราทำเวลาควอลิฟายมาในตำแหน่งที่ 2 สำหรับปี 2017 ที่สนามช้างเราอยู่ในช่วงกลางๆของผู้ชาย ส่วนเรื่องของการปรับเซตรถนั้นตัวเครื่องยนต์เป็นของเดิมเป็นหลัก อย่างช่วงล่างเองก็ไม่ได้เซตอะไรเยอะเลย เน้นเพียงแค่เรื่องของยาง เรื่องผ้าเบรก และเหมือนกับตัวเรายังขี่ไม่ได้เต็มที่ของ Kawasaki ZX-10R ทำให้เราเซตสเป็คที่สนามช้างเป็นหลัก

“ปูเน่”อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์

เรื่องการเซตรถคืออีกหนึ่งหัวใจของการแข่งขัน แต่กลับกัน “ปูเน่”อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์ ดีกรีรองนางสาวไทยคนนี้ ได้พยายามปรับตัวเองเข้าหารถให้มากที่สุดหรือว่าใช้ความสามารถให้เต็มที่ก่อนที่จะมีการปรับเซตที่ตัวรถแข่ง

20181106_๑๘๑๑๐๖_0005

ส่วนตัวรถจะมีกันสะบัด HYPERPRO ที่แผงคอ พักเท้า และท่อ เท่านั้นที่มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สามารถทำการแข่งขันและมีประสิทธิภาพมากขึ้น  

              20181106_๑๘๑๑๐๖_0013 20181106_๑๘๑๑๐๖_0017

            20181106_๑๘๑๑๐๖_0019 20181106_๑๘๑๑๐๖_0016

20181106_๑๘๑๑๐๖_0012

นอกนั้นเป็นอย่างที่เธอบอกมาคือเป็นของเดิมของตัวรถที่มีการผลิตออกมา ส่วนเรื่องเครื่องยนต์กับบล็อคเดิมที่ออกมาจากโรงงานนั้นสามารถร่วมทำการแข่งขันได้ทุกรายการ จึงบอกได้ว่าสมรรถนะของ Kawasaki ZX-10R สามารถตอบโจทย์ความต้องการของสาวนักแข่งผู้นี้ได้อย่างลงตัวทีเดียว

 

 

เครดิตขักเขียน 2_-2 

สนใจดูโปรโมชั่น รถ Kawasaki สายสปอร์ต ในสไตล์คุณ 

คลิก ด้านล่าง

New call-to-action

 

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง

New call-to-action           New call-to-action     New call-to-action